GIÁO ÁN

NĂM HỌC 2020– 2021

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

Chủ đề: Bản Thân

Đề tài: Bật chụm tách chân vào các ô

Đối tượng: 5 - 6tuổi.

Thời gian: 30 - 32 phút.

Ngày dạy: 07 /01/2021

Người dạy: Dương Thị Hiển.

Đơn vị: Trường mầm non Văn Môn.

I/ Mục đích - yêu cầu.

1. Kiến thức:

-Trẻ biết tên bài tập “Bật chụm, tách chân vào các ô”

-Trẻ biết bật chụm, tách chân vào các ô và không chạm vào các ô.

-Trẻ biết thực hiện các động tác của bài tập phát triển chung đúng hướng và theo nhạc.

-Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi của trò chơi: “chuyền bóng bằng chân”.

2. Kỹ năng:

-Trẻ nắm được các kỹ năng bật chụm, tách chân qua các ô đúng tư thế, tự tin và không chạm vào vạch các ô.

-Phát triển cơ chân, cơ đùi và định hướng trong không gian.

-Rèn luyện ở trẻ khả năng ghi nhớ nhanh, chính xác, rèn luyện sức khỏe dẻo dai.

-Rèn luyện ở trẻ tố chất nhanh nhẹn, khéo léo.

3. Thái độ:

-Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

-Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật khi tham gia trò chơi.

-Trẻ yêu thích thể dục thể thao. Trẻ hiểu và có ý thức tập thể dục buổi sáng để nâng cao sức khỏe. Biết ăn uống đầy đủ các các chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển hài hòa, cân đối.

-Trẻ biết yêu thương, đoàn kết và giúp đỡ bạn bè.

II/ Chuẩn bị:

1.Đồ dùng của cô:

- -Lớp học  sạch sẽ, thảm trải nền

-Vi tính

-Giáo án và giáo án điện tử, trang phục thể thao , sắc sô.

- gậy thể dục,bóng ,vòng  tập bài tập phát triển chung.

- Các ô tròn ,ô vuông để bật

-Khay cắm hoa ,rổ đựng các loại

-các món quà nhỏ mang chữ cái I,t,c

2/ Đồ dùng của trẻ:

- Quần áo đồng phục, hoa cài áo

- Trẻ sạch sẽ, thoải mái tâm sinh lí.

3/ Nội dung kết hợp:

* Âm nhạc

-Nối vòng tay lớn

-The cup offile

-Bé khỏe bé ngoan

-Đoạn nhạc ole le

-Chiếc bụng đói

-Bé ngoan ăn uống

 *LQCC: I,t,c

III. TIẾN HÀNH:

 

Nội dung -Thời gian

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1/ Gây hứng thú ( 2phút).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Bài mới: (27-28 phút)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3/Hồi tĩnh: Kết thúc

(1 - phút)

- Chào mừng quý vị đến với sân chơi “Sinh viên nhí 2020”

- Đến với sân chơi  Sinh viên nhí 2020 hôm nay với sự đồng hành của ng dẫn chương trình,huấn luyện viên Thanh Hiển và người trợ giúp cô Vân Anh

Và các vị khách quý……

-Và 2 đội chơi : từng đội chào và đi vào

-B: Tham gia sân chơi 2 đội phải trải qua 3 phần thi:

+ Phần thứ nhất: Tinh thần đồng đội

+Phần thứ hai: Thể dục nhịp điệu

+ Phần thứ ba: Tài năng của bé

* Kiểm tra sức khỏe:

Các bạn đã sẵn sàng tham gia các phần thi chưa ?

Trước khi bước vào các phần thi, Ban tổ chức xin mời 2 đội  đến với Màn chào hỏi .

Xin mời 2 đội giới thiệu về đội của mình:

- Đội đỏ giới thiệu :

“ Đội tôi đội đỏ

Chứng tỏ thông minh

Tham gia hết mình

Nhiệt tình giúp bạn”

- Đội xanh giới thiệu:

Màu xanh rực rỡ

Là của đội tôi

Yêu hội thi này

Sân chơi bổ ích

Cám ơn Màn chào hỏi hết sức đáng yêu của 2 đội Sinh viên nhí. Qua màn chào hỏi Ban tổ chức chúc mừng 2 đội đã đủ sức khỏe để tham dự sân chơi Sinh viên nhí ngày hôm nay.

2.1. Khởi động:

Nào, hãy cố lên các bạn!

Cô mở nhạc bài: “Nối vòng tay lớn”và tổ chức cho trẻ đi, chạy các kiểu , về đội hình 4 hàng dọc, dãn cách đều.

2.2. Trọng động:

a.Trò chơi vận động

Mời các Bé đến với phần thi thứ nhất: Tinh Thần đông đội

-Cho trẻ chơi trò chơi “ép bóng bằng bụng’

-Cách chơi : mỗi đội cử 2 bạn lên chơi ,để bong vào giữa bụng của 2 bạn ,2 tay dang ngang và di chuyển về đích, khi di chuyển không được làm rơi bóng ,không được dùng tay giữ bóng ,đến đích để bóng vào rổ và nhẹ nhàng đi về cuối hang đứng.

- Các con đã sẵn sàng tham gia trò chơi chưa?

-Trò chơi bắt đầu. Cô mở nhạc  sôi động( the cup off like)

Trẻ chơi, cô bao quát xử lý tình huống giúp trẻ chơi tich cực, hứng thú.

Thời gian đã hết. Cô mời các đội chơi ổn định vị trí để kiểm tra kết quả.

b. Bài tập phát triển chung:

Ngay sau đây xin mời 2 đội bước vào phần thi thứ 2: “Thể dục nhịp điệu”.

-Cho trẻ đứng 4 hàng ngang và đi lấy đồ dùng để tập

Các Bé cùng tập  theo nhạc bài hát “ Bé khỏe Bé ngoanCác động tác:

+ Tay: 2 tay ra trước , lên cao  (2l x8n)

+ Chân: 2 tay  ra trước khụy gối(2l x84n)

+ Bụng: 2 tay ra trước , quay người 2l x 8n)

+ Bật: Bật chụm tách chân tai chỗ ( 2lx8n)

- Mời các chuyển đội hình theo hiệu lệnh sắc sô của cô ,trẻ chuyển 2 hàng ngang dối diện

c.vận động cơ bản

-Cho trẻ vận động nhẹ nhàng tại chỗ với đôi chân( trẻ xoay bàn chân,đầu gối và bật chân trước chân sau )trên nền nhạc” ole le”

Chào mừng 2 đội đến với phần thi tiếp theo của chương trình mang tên: “Tài năngcủa bé”

Thử thách mà Ban tổ chức đưa ra ở phần thi này là bài tập

“Bật chụm, tách chân vào các ô”( cho trẻ đi lấy vòng và xếp ). Sau đây Ban tổ chức mời đại diện của 2 đội sẽ lên thực hiện bài tập này.

 - Mời 2 trẻ lên thực hiện bài tập. Cả lớp quan sát.

- Để thực hiện tốt bài tập này, Cô mời 2 đội quan sát kỹ phần làm mẫu của cô

+ Tư thế chuẩn bị:

Cô đứng trước vạch chuẩn, 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng.

+ Khi có hiệu lệnh “ Bật”: đầu gối  hơi khuỵu, người hơi ngả về phia trước, dùng sức mạnh của 2 chân bật chụm chân vào ô thứ nhất, tách chân ở ô thứ hai. Chú ý chân không chạm vào cỏ, hoa bên đường cứ thế cô sẽ bật liên tục chụm chân, tách chân qua các ô đến ô cuối cùng, rồi  bật ra ngoài và đi về đứng cuối hàng.

- Tất cả đã sẵn sàng bước vào phần luyện tập  chưa?

- Lần lượt 2 trẻ cùng thực hiện, cô động viên khuyến khích.

- Lớp quan sát nhận xét

- Cô sửa sai (nếu có)

-Thi đua 2 đội ( tặng quà có mang chữ cái I,t,c)

( mở nhạc : Chiếc bụng đói)

*Củng cố: mời 2 trẻ lên thực hiện lại 1 lần

 

-Tặng quà cho trẻ

-Trẻ đi nhẹ nhàng trên nền nhạc “Bé ngoan ăn uống”

 

 

- Trẻ v tay

 

 

 

 

 

- Trẻ đi vào

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ tự giới thiệu về đội của mình:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi về 4 hàng dọc

 

 

 

 

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

 

-Trẻ thực hiện

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện.

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

- Trẻ thực hiện.

 

-Trẻ thực hiện